Hút thuốc lá khiến nam giới suy giảm tinh trùng, khó có con, nguy cơ yếu sinh lý

Rất nhiều nam giới biết rõ thuốc lá gây nguy hại như nào nhưng vẫn không từ bỏ được thói quen hút thuốc. Theo các bác sĩ nam khoa, thói quen hút thuốc lá không những làm suy giảm sức khỏe sinh lý mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Có thể bạn quan tâm

Vì nhiều nguyên nhân như công việc căng thẳng, lo âu, suy nghĩ nhiều, hay đơn giản chỉ là cần sự tập trung khiến nam giới hình thành thói quen hút thuốc lá. Việc hút thuốc không chỉ gây ra các bệnh về phổi, tim mạch, ung thư mà còn có thể khiến các đấng mày râu gặp phải bệnh liên quan đến sinh lý, thậm chí vô sinh.

Nhiều người lầm tưởng rằng hút thuốc có thể làm giảm căng thẳng
Nhiều người lầm tưởng rằng hút thuốc có thể làm giảm căng thẳng

Hút thuốc làm suy giảm ham muốn và khả năng tình dục của nam giới

Khói thuốc có chứa tới 4000 chất độc. Nicotin trong thuốc lá thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch và làm hẹp động mạch (co thắt động mạch) do đó làm giảm lưu thông máu toàn cơ thể trong đó có lượng máu bơm đến dương vật dẫn tới liệt dương.

Nghiên cứu chỉ ra rằng ở những người hút thuốc, hormone sinh dục nam testosterone thấp hơn những người không hút thuốc. Việc thiếu hụt testosterone dẫn đến suy giảm ham muốn và khả năng cương cứng của dương vật, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lý của nam giới.

Thuốc lá ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và khả năng cương dương
Thuốc lá ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và khả năng cương dương

Hút thuốc ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng

Nhiều thí nghiệm đã chỉ ra rằng: nếu  nam giới trưởng thành mỗi ngày hút 30 điếu thuốc thì khả năng sống sót của tinh trùng chỉ còn 40%, đồng thời số lượng các tinh trùng dị dạng cũng tăng cao. Ngoài ra, hút thuốc còn gây nên viêm hệ thống sinh dục làm tinh trùng khó xâm nhập vào trứng.

Trong tinh dịch của nam giới hút thuốc cũng phát hiện được các thành phần của thuốc lá, những chất này có thể kìm hãm sự hoạt động của hệ thống enzym choline acetyltransferase. Enzyme này rất cần thiết cho tinh trùng có thể hoạt động được. Việc suy giảm testosterone ở những người hút thuốc ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng vì hormone này rất cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng.

Thuốc là làm giảm chất lượng tinh trùng, gia tăng số lượng tinh trùng bị dị dạng

Một nghiên cứu khác trên 41 người không hút thuốc và có hút thuốc cho thấy, trong cùng một lượng tinh dịch, số lượng tinh trùng bị dị dạng ở người hút thuốc cao hơn rất nhiều lần so với người không hút thuốc. Thêm vào đó, lượng tinh trùng dị dạng ở những người hút trên 20 điếu thuốc 1 ngày cũng cao hơn so với những người hút dưới 20 điếu một ngày. Điều này càng chứng tỏ sự nguy hiểm của việc hút thuốc lá, đặc biệt ở những người nghiện nặng, hút nhiều và hút trong thời gian dài. Hút thuốc sẽ làm tăng lượng tinh trùng dị dạng, giảm tinh trùng khỏe mạnh. Điều này sẽ gây nên tình trạng khó thụ thai, vô sinh, có một điều rất nguy hiểm là nếu có thai có thể gây nên dị tật bẩm sinh ở đứa trẻ do ảnh hưởng của tinh trùng dị dạng.

Hút thuốc là ảnh hưởng đến cả số lượng và chất lượng tinh trùng
Hút thuốc là ảnh hưởng đến cả số lượng và chất lượng tinh trùng

Một điểm nữa cũng cần lưu ý là hút thuốc còn gây ung thư bàng quang. Người ta chưa xác định được mối liên quan giữa hút thuốc và ung thư tiền liệt tuyến, nhưng người ta thấy ở người ung thư tiền liệt tuyến có hút thuốc thì sự xâm nhập và di căn của nó tăng lên.

Thuốc lá có thể gây ảnh hưởng đến sinh lý và sức khỏe sinh sản của nam giới ở ngay cả những người hút thuốc thụ động.

Lời khuyên: Các chuyên gia khuyên bạn nên bỏ thuốc lá ngay hôm nay vì sức khỏe của bản thân, tương lai nòi giống và hạnh phúc gia đình.

Đọc thêm

https://truongxuanvuong.info/cach-chua-roi-loan-cuong-duong-suy-giam-ham-muon-man-duc-nam

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *