Ứng dụng các vị thuốc đông y trong phòng và điều trị yếu sinh lý

Yếu sinh lý nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể làm nam giới mất khả năng trong “chuyện ấy”, thậm chí là vô sinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình. Vậy đâu là cách tốt nhất để phòng bệnh và điều trị cho chứng bệnh “khó nói” này?

Đọc thêm

Có rất nhiều cách hỗ trợ phòng và điều trị yếu sinh lý. Tuy nhiên, những bài thuốc đông y luôn là lựa chọn số 1 cho các đấng mày râu vì tính an toàn, hiệu quả cao.

Theo Đông y, để “chuyện chăn gối” được viên mãn cần có sự giao hòa âm – dương trong cơ thể, nếu thiếu âm hoặc dương thì “chuyện ấy” tất yếu sẽ có vấn đề. Tạng thận (can âm) chính là nơi quyết định chức năng sinh lý ở nam giới có tốt hay không. Bổ thận, tráng dương bằng các vị thuốc đông y chính là cách an toàn và hiệu quả nhất để điều trị các chứng bệnh này.

Các vị thuốc đông y luôn là lựa chọn số 1 của các đấng mày râu
Các vị thuốc đông y luôn là lựa chọn số 1 của các đấng mày râu

 Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ ba kích giúp tăng sức mạnh đàn ông

Từ xa xưa, ba kích đã được coi là thần dược chốn phòng the cho các quý ông. Ba kích có vị cay, hơi ngọt, có tác dụng bổ thần kinh và tinh khí, trợ dương, kích thích tình dục, trừ phong thấp để chữa bệnh liệt dương, điều trị các triệu chứng như xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh, lưng gối đau mỏi…, nên dùng cho người từ 30 tuổi trở lên. Ngày uống 12-20g dưới dạng thuốc sắc, rượu ngâm hoặc cao lỏng, thuốc viên đều rất tốt.

Ba kích - Thần dược chốn phòng the
Ba kích – Thần dược chốn phòng the

Bài thuốc: Ba kích 16g; dâm dương hoắc, câu kỷ tử, sa sâm, thỏ ty tử, nhục thung dung  mỗi loại 12g; đỗ trọng, cam thảo, đương quy mỗi loại 8g; đại táo 3 quả. Tất cả thái nhỏ, phơi khô rồi đem ngâm với 1 lít rượu 35-40 độ (ngâm càng lâu càng tốt) uống trong vòng 1 tuần, ngày uống 2 lần, mỗi lần 15ml. Hoặc sắc với nước uống trong vòng 3 ngày.

Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ cây bá bệnh

Cây bá bệnh là loại cây đặc biệt có tác dụng kích thích sinh dục nam nhờ có chứa những hoạt chất như: quassinoid, alcaloid carbolin, alkaloid canthin, triterpen,… Những chất này giúp tăng  ham muốn tình dục, cải thiện tần suất cũng như chất lượng mỗi “cuộc yêu”.

Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ cây bá bệnh
Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ cây bá bệnh

Bài thuốc: Bá bệnh 400mg, tinh chất nhân sâm 50mg, linh chi 50mg sắc uống hoặc  bào chế thành dạng viên nang. Liều lượng và cách dùng nên theo hướng dẫn của thầy thuốc Đông y.

Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ dâm dương hoắc

Dâm dương hoắc chứa hàm lượng L-Arginine cao có vai trò tương đương như nội tiết  sinh dục nam, tác dụng trực tiếp vào thùy trước tuyến yên, kích thích sản xuất hooc môn nam testosterone, tăng tuần hoàn từ đó làm tăng nhanh chóng khối lượng của tinh hoàn. Bên cạnh đó, dâm dương hoắc có chứa nhóm chất có lợi như vitamin E, axit béo, phytosterol, tinh dầu … có tác dụng kích thích ham muốn “yêu”, khả năng cương cứng của dương vật, cải thiện hiện tượng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, vô sinh… 

Lá dâm dương hoắc tươi hoặc khô kích thích ham muốn yêu
Lá dâm dương hoắc tươi hoặc khô kích thích ham muốn yêu

Bài thuốc: 40g dâm dương hoắc  ngâm với nửa lít rượu nếp ngày uống 2 đến 3 lần, mỗi lần 10-20 ml.

Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc quý, từ xa xưa được các vua chúa săn lùng để cải thiện khả năng giường chiếu, có tác dụng dưỡng phế, bổ thận ích tinh – tăng hormone nội tiết nam testosterone nội sinh một cách tự nhiên. Giúp điều trị các chứng thận hư, liệt dương, rối loạn cương dương, đau lưng mỏi gối và suy giảm chức năng sinh lý…

Bài thuốc: nhân sâm và đông trùng hạ thảo sử dụng với tỷ lệ 1 : 1. Chọn loại rượu ngon có nồng độ 35-40 độ, cho tất cả vào một  bình thuỷ tinh để ngâm trong thời gian 3 tháng. Mỗi ngày chỉ nên sử dụng một chén nhỏ.

Đông trùng hạ thảo - vị thuốc quý được vua chúa thời xưa săn lùng
Đông trùng hạ thảo – vị thuốc quý được vua chúa thời xưa săn lùng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *