12 cách chữa rối loạn cương dương đơn giản tại nhà cực hiệu quả

Rối loạn cương dương là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên nhiều người do tâm lý tự ti, xấu hổ nên ngại không đi khám và điều trị tại các cơ sở chuyên khoa. Tuy nhiên các đấng mày râu cũng không nên lo lắng quá bởi có những cách chữa rối loạn cương dương tại nhà nhưng cực kì hiệu quả. Hãy tham khảo và chọn ra cách phù hợp với mình để nhanh chóng đẩy lùi chứng bệnh “khó nói” này.

1. Cách chữa rối loạn cương dương bằng biện pháp tâm lý

Nếu nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương là do tâm lý thì đây sẽ là phương pháp phù hợp nhất. Bạn có thể không cần đến gặp bác sĩ mà chủ động thực hiện tại nhà bằng cách nghỉ ngơi, thư giãn, loại bỏ stress căng thẳng, giữ cho tinh thần luôn thoải mái sẽ nhanh chóng giảm các triệu chứng của rối loạn cương dương.

Bạn có thể chia sẻ, trao đổi thẳng thắn với bạn tình của mình để được thông cảm, hỗ trợ và giúp đỡ khi cần thiết. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị chứng rối loạn cương dương.

2. Cách chữa rối loạn cương dương bằng chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống hàng ngày cần đủ chất, khoa học giúp cơ thể phát triển một cách đồng bộ, nên tăng cường những thực phẩm tốt cho “chuyện ấy” sẽ góp phần cải thiện chứng rối loạn cương dương.

Chế độ ăn uống khoa học góp phần đẩy lùi chứng rối loạn cương dương

Các thực phẩm chứa kẽm: Kẽm có vai trò quan trọng đối với với sức khoẻ sinh lý nam giới. Cơ thể thiếu kẽm sẽ làm suy giảm khả năng sinh sản, số lượng và chất lượng tinh trùng. Nam giới nên bổ sung các thực phẩm giàu kẽm như hải sản, thịt bò, đậu xanh, tỏi, các loại đậu …

Các thực phẩm có tác dụng làm gia tăng testosterone: như mật ong, tỏi, măng tây, cá hồi, cải bắp …

Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều chất béo, các món chiên rán, nhiều dầu mỡ … khiến cơ thể dễ mắc các chứng tim mạch, tiểu đường, béo phì … dẫn đến suy giảm ham muốn ở nam giới và giảm lưu thông máu đến dương vật.

3. Thường xuyên tập thể dục thể thao để cải thiện sinh lý ngay tại nhà

Thể dục thể thao thường xuyên giúp kéo dài thời gian quan hệ

Tăng cường vận động thể thao giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài làm việc, làm cơ thể thoải mái, phấn chấn hơn, đồng thời tăng sự dẻo dai giúp kéo dài thời gian quan hệ. Ngoài ra vận động còn làm tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, bao gồm cả lượng máu lưu thông đến dương vật nên có tác dụng rất tốt với những người mắc rối loạn cương dương.

4. Quan hệ vợ chồng đều đặn là cách chữa rối loạn cương dương

Quan hệ tình dục đều đặn mang lại rất nhiều lợi ích cho nam giới. Duy trì quan hệ thường xuyên sẽ làm nam giới không bị suy giảm ham muốn, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đột quỵ, đồng thời còn giúp hâm nóng tình cảm vợ chồng.

Mức độ quan hệ còn phụ thuộc vào lứa tuổi, sức khoẻ của nam giới, tuy nhiên tần suất thích hợp là khoảng 3 lần một tuần.

Quan hệ tình dục đều đặn ngăn chặn sự suy giảm ham muốn ở nam giới

5. Chữa trị dứt điểm các chứng bệnh dẫn đến rối loạn cương dương

Nhiều người mắc rối loạn cương dương do tác dụng phụ của thuốc điều trị các bệnh như trầm cảm, tiểu đường, tim mạch… Vì thế cần điều trị các bệnh lý này trước thì các triệu chứng của rối loạn cương dương cũng sẽ giảm theo và tự động biến mất.

Nên trao đổi với bác sĩ để có hướng điều trị thích hợp, trong trường hợp này không tự động dừng thuốc hoặc sử dụng các loại thuốc chữa rối loạn cương dương mà chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

6. Hạn chế sử dụng các chất kích thích là cách chữa rối loạn cương dương hiệu quả

Các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, nước chè đặc khiến cho hệ thần kinh hoạt động kém hiệu quả. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ khiến cho hệ thần kinh điều khiển cậu nhỏ hoạt động kém, không điều khiển được dương vật như ý muốn. Rượu bia cũng chính là nguyên nhân là giảm lượng máu đến dương vật, khiến cho dương vật không cương cứng được.

Hạn chế rượu bia sẽ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng rối loạn cương dương

7. Không hút thuốc lá giúp tăng cường khả năng sinh lý

Thuốc lá không những gây ảnh hưởng đến sức khoẻ nói chung còn mà còn làm hẹp các động mạch máu quan trọng, trong đó có mạch máu xuống dương vật làm giảm sự lưu thông máu, dẫn đến rối loạn cương dương. Với những người rối loạn cương dương mà đang hút thuốc lá thì việc ngừng hút thuốc sẽ cho thấy hiệu qủa đáng kể trong điều trị chứng bệnh này.

8. Không nên mặc đồ lót bó sát ảnh hưởng đến lưu thông máu

Mặc đồ lót quá chật sẽ cản trở việc lưu thông máu, khiến tĩnh mạch khó về tim để trao đổi oxy và chất dinh dưỡng. Dương vật không được lưu thông máu thường xuyên sẽ dẫn đến việc rối loạn, khó cương cứng và duy trì sự cương cứng cần thiết. Mặc đồ lót chật còn chèn ép lên gây thần kinh, làm tê, đau nhức, gây khó chịu cho cơ quan dương vật.

Mặc đồ lót bó sát không tốt cho sức khoẻ “cậu nhỏ” và sự lưu thông máu

9. Uống nhiều nước – phương pháp hữu hiệu để chữa rối loạn cương dương tại nhà

Uống nhiều nước sẽ tránh được tình trạng suy giảm chức năng cương dương. Đống thời, nước cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng đến các cơ quan trong cơ thể.

10. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể, có thể là một yếu tố góp phần gây ra chứng rối loạn cương dương. Khi ngủ là lúc cơ thể sản sinh ra testosterone, nên có sự liên hệ mật thiết giữa giấc ngủ, khả năng sinh lý của nam giới và nồng độ testosterone ở nam giới. Do đó, hãy tuân thủ theo một lịch trình giấc ngủ hợp lý, đều đặn để góp phần khắc phục rối loạn cương dương.

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể sản sinh testosterone

11. Dùng thiết bị hút chân không để chữa rối loạn cương dương

Cách sử dụng thiết bị này khá đơn giản. Người dùng sẽ dùng một ống nhựa để bao lấy dương vật đồng thời hút hết không khí ra ngoài để tạo môi trường chân không bên trong ống, lúc này máu sẽ dồn về và làm dương vật cương cứng. Sau đó dùng một sợi dây cao su buộc tại gốc của dương vật để giữ máu lại, duy trì sự cương cứng. Sau khi quan hệ xong sẽ tháo dây ra khỏi gốc dương vật để máu được tiếp tục lưu thông bình thường. 

Biện pháp này đơn giản, dễ thực hiện tại nhà tuy nhiên nó có nhược điểm là có thể khiến cho nam giới cảm thấy đau đớn.

Thiết bị hút chân không là một lựa chọn để đẩy lùi chứng rối loạn cương dương

12. Sử dụng thuốc cường dương

Cả Đông y và Tây y đều có các loại thuốc riêng để trị chứng bệnh này.

Thuốc tây y thường có tác dụng làm giãn mạch giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật, thuốc có hiệu quả nhanh nhưng thường gặp tác dụng phụ như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn …

Thuốc đông y cũng được nhiều quý ông ưu tiên lựa chọn như ba kích, dâm dương hoắc, đông trùng hạ thảo….Tuy nhiên thuốc đông y thường lâu tác dụng, phải dùng trong thời gian dài, và sắc uống khá bất tiện nhưng có ưu điểm là an toàn, không gây tác dụng phụ.

Nam giới có thể kết hợp nhiều phương pháp để điều trị được hiệu quả chứng bệnh này, tuy nhiên dù là phương pháp nào cũng cần kiên trì để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *