Bệnh yếu sinh lý có chữa khỏi được không? Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh yếu sinh lý là bệnh lý thường gặp ở cả nam và nữ. Ở nữ giới hay gọi là chứng khô hạn còn ở nam giới chính là tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Vậy yếu sinh lý có chữa khỏi được không, nguyên nhân và cách điều trị như nào để hiệu quả là thắc mắc chung của nhiều đấng mày râu. Hãy cùng tham khảo bài viết bên dưới để rõ hơn về điều này.

Bệnh yếu sinh lý có chữa khỏi được không?

Ở Việt Nam có đến 33% nam giới ở độ tuổi sinh sản bị các bệnh lý về yếu sinh lý ở một số mức độ không giống nhau. Tỷ lệ ly hôn do vấn đề “chuyện chăn gối” chiếm 5,2% những vụ ly hôn ở Việt Nam. Tuy nhiên do tâm lí xấu hổ, ngại ngùng nên khá nhiều người quyết định “sống chung với lũ” và hi vọng bệnh sẽ thuyên giảm theo thời gian.

Bệnh yếu sinh lý là căn bệnh “khó nói” của đấng mày râu
Bệnh yếu sinh lý là căn bệnh “khó nói” của đấng mày râu

Vậy yếu sinh lý có chữa khỏi được không? Câu trả lời chắc chắn là có với điều kiện phải tìm ra nguyên nhân và áp dụng phương pháp điều trị thích hợp.

Nguyên nhân của bệnh yếu sinh lý

Tâm lý: công việc căng thẳng, nhiều áp lực, cuộc sống quá mệt mỏi, ức chế, hay thiếu tự tin khi quan hệ tình dục … là những yếu tố tâm lý khá phổ biến gây nên chứng yếu sinh lý tạm thời. Một lời chê bai của đối tác, hay thái độ cáu bẳn, không thoả mãn khi nam giới xuất tinh nhanh … làm cho nam giới tự ti, mặc cảm về khả năng giường chiếu của mình. 

Bệnh lý: Các bệnh lý mãn tính có thể ảnh hưởng đến quá trình bơm máu hay ngăn chặn máu tới dương vật, làm dương vật khó để cương cứng và duy trì sự cương cứng để hoàn thành cuộc yêu, bao gồm tăng huyết áp, suy tim, xơ vữa động mạch…

Lạm dụng chất kích thích: Yếu sinh lý có thể do bia rượu, thuốc lá gây ra, vì đây là các chất kích thích dễ gây ức chế sự hoạt động của trục dưới đồi – tuyến yên – tinh hoàn.

“Sử dụng nhiều Rượu bia, Thuốc lá khiến nam giới bị yếu sinh lý, thậm chí dẫn đến vô sinh” – Diễn viên Quang Tèo và Tiến sĩ khoa học – Đại tá – Bác sĩ Phạm Hoà Lan cảnh báo đến các quý ông

Yếu sinh lý do tuổi tác: Tuổi càng cao thì lượng hormone sinh dục nam testosterone sản sinh càng thấp, dẫn đến việc suy giảm ham muốn, khả năng cương cứng và duy trì cuộc yêu theo ý muốn.

Thuốc: Nhiều loại thuốc chữa bệnh huyết áp, dạ dày, thần kinh, tiểu đường, tim mạch… có thể gây yếu sinh lý cấp tính. 

Cách điều trị bệnh yếu sinh lý hiệu quả

Tuỳ theo nguyên nhân gây bệnh sẽ có các phương pháp điều trị yếu sinh lý khác nhau. Tuy nhiên khi phát hiện đời sống tình dục của mình có vấn đề, nam giới nên chủ động thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa nam uy tín để xác định bệnh đang ở mức độ nào, nguyên nhân là gì để có hướng điều trị tích cực nhất. Nếu để lâu sẽ tương đối khó chẩn đoán, mất thời gian, chi phí cũng như gây ra nhiều hệ luỵ đến đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình.

Nam giới nên chủ động thăm khám tại các cơ sở uy tín để được chuẩn đoán về tình trạng bệnh

Trong thời kỳ điều trị bệnh, bệnh nhân bắt buộc phải kiên trì, nhẫn nại cũng như tuân thủ một số chỉ định của bác sĩ. Hãy thẳng thắn chia sẻ những vấn đề của mình với bác sĩ để tìm ra được phương pháp điều trị thích hợp với bạn nhất. 

Ngoài việc chữa trị theo lộ trình của bác sĩ, bạn cũng buộc phải chú ý:

  1. Giảm thiểu chất kích thích khi bị bệnh yếu sinh lý

Tránh xa các đồ uống có cồn như rượu bia, cafe, thuốc lá … vì chúng tác động xấu đến lưu thông máu trong cơ thể, nên máu lưu thông kém đến cơ quan sinh dục nam, khó để cương cứng hơn.

Rượu chính là độc tố cho đời sống chăn gối, uống rượu cảm thấy hưng phấn hơn chỉ là tác động của rượu trong thời gian ngắn, về lâu dài sẽ đầu độc tuyến sinh dục, từ đó gây nên rối loạn cương dương, thậm chí vô sinh ở nam giới.

  1. Luyện tập thể dục thường xuyên

Một đời sống sinh lý viên mãn sẽ ẩn trong một cơ thể khoẻ mạnh. Cơ thể cường tráng sẽ giúp bạn bền bỉ, mạnh mẽ hơn trong “chuyện chăn gối”. Nam giới nên tăng cường luyện tập, vận động thường xuyên vừa nâng cao sức khoẻ lại tốt cho đời sống tình dục. Các chuyên gia nam học khuyên rằng nên tập các môn thể theo như đi bộ nhanh, bơi lội, đẩy tạ, yoga … rất tốt cho sinh lý nam.

Yoga được nhiều chuyên gia nam học khuyên tập luyện để tăng cường sự dẻo dai
  1. Quan tâm đến chất lượng giấc ngủ

Trạng thái mất ngủ, ngủ không sâu giấc không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ nói chung mà còn ảnh hưởng đến đời sống chăn gối nói riêng của đấng mày râu. Hãy rèn luyện thói quen ngủ đủ 7 tiếng một ngày, ngủ sâu giấc để ngăn ngừa sự suy giảm của các hormone sinh dục, nâng cao chất lượng “cuộc yêu”.

Ngủ sâu, ngủ đủ giấc để nâng cao chất lượng “cuộc yêu”
  1. Giữ cho tinh thần thoải mái

Tâm lý ảnh hưởng khá lớn đến đời sống sinh lý của nam giới. Do áp lực công việc, cuộc sống, nhiều người thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, stress kéo dài. Điều này làm tăng nguy cơ mắc chứng yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm cũng như khó thăng hoa cảm xúc khi yêu, dẫn đến việc rối loạn xuất tinh.

  1. Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học

Yếu sinh lý ăn gì, kiêng gì?

Để đẩy lùi bệnh yếu sinh lý thì nên để ý tới chế độ ăn uống. Người yếu sinh lý cần lưu ý trong vấn đề ăn uống như sau:

+ Thực phẩm tốt cho sinh lý nam, bắt buộc bổ sung: Thịt dê, tỏi, ốc, hến, ngao, hành tây, quế, tiêu, nghệ, nhân sâm, cua, tôm, cá hồi, dưa hấu, rong biển, óc lợn, mật ong, thịt lợn, nhung hươu, bơ, chuối, dâu tây…

+ Thực phẩm nên kiêng: Thịt trâu, dưa chuột, bí đao, mướp, khổ qua, rau đay, măng, ớt, sa tế, hẹ, lạc rang, nhãn, vải, chôm chôm rượu, thuốc lá…

Phần trên là các trả lời về bệnh yếu sinh lý có chữa khỏi được không, hy vọng bạn đọc sẽ hiểu thêm và áp dụng được phương pháp hiệu quả nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *