Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Cách nhận biết

Nhiều nam giới lo lắng xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không, làm thế nào để loại bỏ chứng bệnh này. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là thắc mắc của nhiều quý ông
Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là thắc mắc của nhiều quý ông

Xuất tinh sớm là gì?

Theo hiệp hội y học tình dục, xuất tinh sớm là tình trạng nam giới không có khả năng kìm chế xuất tinh, để cho việc xuất tinh xảy trước hoặc ngay khi đưa vào âm đạo với thời gian giao hợp dưới 1 phút trong hầu hết các lần quan hệ và gây cảm giác buồn chán, thất vọng ở nam giới và bạn tình của họ. Để đánh giá xuất tinh sớm cần dựa vào 3 tiêu chí sau:

  • Thời gian quan hệ: quá ngắn, thường từ 1-3 phút
  • Tần suất diễn ra: trên 50% số lần quan hệ tình dục
  • Ảnh hưởng đến tâm lý nam giới: mặc cảm, tự ti, xấu hổ trước bạn tình, thậm chí tránh né việc quan hệ tình dục.
Nam giới xuất tinh sớm khiến bạn tình hụt hẫng vì không được thoả mãn
Nam giới xuất tinh sớm khiến bạn tình hụt hẫng vì không được thoả mãn

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Yếu sinh lý thực chất không phải một bệnh lý cụ thể mà là cụm từ thường được dùng để chỉ nam giới có các biểu hiện như cương cứng kém, xuất tinh quá nhanh, kĩ năng giường chiếu kém, không thể làm bạn tình thoã mãn, đôi khi nam giới vô sinh, hiếm muộn cũng được xếp vào nhóm này.

Vậy xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Câu trả lời là có, bởi thực chất, xuất tinh sớm là một trong số rất nhiều biểu hiện của yếu sinh lý. Ngoài xuất tinh sớm còn có rối loạn cương dương, mãn dục sớm, liệt dương, di tinh, mộng tinh… đều là những bệnh lý khác liên quan đến sức khoẻ sinh lý ở nam giới.

Xuất tinh sớm là một trong những biểu hiện của chứng yếu sinh lý
Xuất tinh sớm là một trong những biểu hiện của chứng yếu sinh lý

Xuất tinh sớm có thể được giải thích bằng sự tăng nhạy cảm đầu dương vật, hay bản thân quá trình lên đỉnh của cá thể đã ngắn hơn bình thường. Điều này làm rút ngắn thời gian ân ái nhưng không liên quan đến sự sản sinh Testosterone hay sản sinh tinh trùng của tinh hoàn.

Việc hiểu và phân biệt rõ các khái niệm sẽ giúp nam giới nhìn nhận xuất tinh sớm một cách khách quan, tránh các trường hợp gán ghép, hiểu lầm do sự không rõ ràng, cụ thể của một cụm từ chung chung “yếu sinh lý”.

Lời khuyên cho nam giới xuất tinh sớm

Hiện nay, xuất tinh sớm hoàn toàn có thể được điều trị bằng thuốc kết hợp với các liệu pháp tâm lý hành vi phù hợp với từng đối tượng. Bệnh nhân xuất tinh sớm cần mạnh dạn tìm đến các bác sĩ chuyên gia về sức khỏe nam giới để được tham vấn, thăm khám và điều trị nếu cần thiết.

Để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm, bạn có thể thực hiện theo những cách sau đây:

– Chọn thời gian và địa điểm “yêu” phù hợp để có được cảm giác thoải mái nhất và kéo dài thời gian quan hệ lâu hơn.

– Giữ tinh thần thoải mái, thư giãn, chuẩn bị sẵn sàng biện pháp tránh thai nếu chưa muốn có con. 

– Luyện tập các cơ vùng chậu bằng bài tập Kegel (bài tập cơ PC), tăng cường vận động thể chất, chạy bộ, bơi lội, nâng tạ… để giải quyết tình trạng này.

– Có chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp chế độ tâp luyện khoa học.

Bài tập Kegel giúp nam giới khắc phục hiệu quả chứng xuất tinh sớm 
Bài tập Kegel giúp nam giới khắc phục hiệu quả chứng xuất tinh sớm

Hy vọng những thông tin trên đây đã giải đáp thắc mắc “Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?”. Phái mạnh nên chủ động thăm khám và tìm hiểu các phương pháp chữa xuất tinh sớm để nhanh chóng loại bỏ chứng bệnh khó nói này, tìm lại bản lĩnh đàn ông.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *