Chữa bệnh sinh lý yếu ở nam giới bằng Tây y: Nên hay không?

Thuốc Tây y thường được ưu tiên lựa chọn để điều trị nhiều bệnh bởi tác dụng nhanh, sử dụng đơn giản và dễ dàng tìm mua, trong đó bao gồm cả bệnh sinh lý yếu ở nam giới. Thế nhưng chữa bệnh sinh lý yếu ở nam giới bằng Tây y liệu có nên hay không, có tác hại gì không là điều nhiều nam giới vẫn băn khoăn khi sử dụng. 

Các cách chữa bệnh sinh lý yếu ở nam giới bằng Tây y

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới có thể biểu hiện qua nhiều triệu chứng như xuất tinh sớm, liệt dương, giảm ham muốn, rối loạn cương dương… Hiện nay, chữa bệnh sinh lý yếu ở nam giới bằng tây y là một trong những phương pháp được cho là nhanh chóng và hiệu quả  nhất cho sinh lý phái mạnh.

Chữa bệnh sinh lý yếu ở nam giới bằng thuốc tây y được nhiều người lựa chọn
Chữa bệnh sinh lý yếu ở nam giới bằng thuốc tây y được nhiều người lựa chọn

Các nhóm thuốc tây y chữa yếu sinh lý phải kể đến như:

  • Thuốc uống: Thường bào chế dưới dạng viên nén với tác dụng tăng khả năng cương dương cho nam giới, giúp dương vật cương cứng nhanh chóng và duy trì lâu dài.
  • Thuốc xịt, bôi: được bôi hoặc xịt trực tiếp lên dương vật, được dùng trước khi quan hệ khoảng 30 phút để tăng độ cưng cứng và hưng phấn ở dương vật.
  • Thuốc tiêm: được tiêm trực tiếp vào dương vật có tác dụng cải thiện tức thì sinh lý cho nam giới.

Tác dụng phụ thường gặp khi chữa bệnh sinh lý yếu ở nam giới bằng tây y

Hầu hết các loại thuốc điều trị sinh lý yếu trên thị trường đều được quảng cáo không tác dụng phụ nhưng thực tế không hẳn như vậy. Nhiều nam giới sau khi dùng các loại thuốc cường dương đều gặp một số tác dụng phụ mà họ không nhận ra. Đôi khi các triệu chứng chỉ xuất hiện thoáng qua, sẽ biến mất nhanh chóng khi ngừng thuốc nhưng cũng có tác dụng phụ gây tổn thương nghiêm trọng đến sức khoẻ. Các tác dụng phụ phổ biến nhất như:

  • Đau đầu, choáng váng nhất thời
  • Nóng bừng mặt, kém tỉnh táo và mất thị giác trong thời gian ngắn
  • Hoa mắt, tức ngực hoặc khó thở do phản ứng với thuốc
  • Đầy bụng, rối loạn tiêu hoá, nghẹt mũi
Giảm thị lực là tác dụng phụ thường thấy khi sử dụng thuốc tăng cường sinh lý
Giảm thị lực là tác dụng phụ thường thấy khi sử dụng thuốc tăng cường sinh lý

Khi gặp những triệu chứng trên, nam giới không nên quá lo lắng bởi đây chỉ là tác dụng phụ của thuốc, triệu chứng sẽ giảm khi ngừng sử dụng. Tuy nhiên, nam giới cần đến bệnh viện ngay nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu sau:

  • Tim đập nhanh, khó thở trong nhiều giờ
  • Liên tục choáng váng, khó nhìn đường để đi lại
  • Tăng hoặc hạ huyết áp bất thường
  • Có dấu hiệu tụ máu trong tinh trùng hoặc dương vật
  • Dương vật đau nhức và cương cứng kéo dài trên 4 giờ
Nam giới nên đến bệnh viện ngay nếu dương vật đau nhức và cương cứng kéo dài
Nam giới nên đến bệnh viện ngay nếu dương vật đau nhức và cương cứng kéo dài

Đối tượng nào không nên sử dụng thuốc tăng cường sinh lý?

Các loại thuốc tây y chữa bệnh sinh lý yếu ở nam giới có cơ chế hoạt động chủ yếu là tăng nồng độ hormone testosterone ngoại sinh. Điều này có thể gây ra “hiểu nhầm” cho cơ thể rằng đã đủ nồng độ hormone cần thiết, từ đó khiến quá trình sản xuất testosterone trong cơ thể bị trì hoãn, nên sức khoẻ sinh lý sẽ ngày càng kém đi.

Những người bị bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Bởi thuốc tăng cường sinh lý có thể gây kích thích co giãn động mạch vành tim, gây tụt huyết áp khiến nam giới lâm vào cảnh “thượng mã phong” trong khi quan hệ tình dục.

Người có tuổi nên dùng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để tăng cường sức khoẻ sinh lý một cách an toàn, bền vững
Người có tuổi nên dùng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để tăng cường sức khoẻ sinh lý một cách an toàn, bền vững

Ngoài ra, những người có bệnh về mạch máu, tĩnh mạch hay suy giảm hồng cầu cũng nên tránh sử dụng thuốc tăng cừng sinh lý. Đã có nhiều trường hợp nam giới dùng thuốc cường dương quá liều gây đột quỵ, tử vong, nam giới cần thận trọng khi sử dụng.

Lưu ý khi chữa bệnh sinh lý yếu ở nam giới bằng tây y

Những nhóm thuốc trên được sử dụng để chữa bệnh sinh lý ở nam giới khá hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên nam giới không nên tự ý sử dụng hoặc lạm dụng. Trước khi có ý định chữa bệnh sinh lý bằng bằng Tây y, nam giới nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ: Muốn nhanh chóng khỏi bệnh, nam giới cần nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ về cách sử dụng, thời gian, liều lượng, tác dụng phụ, chống chỉ định… Tốt nhất không nên tự ý bỏ dở việc điều trị hoặc tự ý mua thuốc về chữa bệnh mà không hỏi ý kiến bác sĩ.
  • Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt hiệu quả: chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ sinh lý ở nam giới. Các quý ông nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống đủ chất, nên ăn nhiều thực phẩm tốt cho sinh lý như thịt bò, giá đỗ, rau xanh, hải sản có vỏ, dưa hấu, chuối…, đồng thời tránh các chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá. Kết hợp tập luyện thể thao hàng ngày để tăng cường sức khoẻ nền tảng cho cơ thể và sự dẻo dai cần thiết cho việc quan hệ tình dục.
Tăng cường rèn luyện thể chất sẽ giúp nam giới có một sức khoẻ sinh lý dẻo dai
Tăng cường rèn luyện thể chất sẽ giúp nam giới có một sức khoẻ sinh lý dẻo dai
  • Giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ: là điều nam giới cần chú ý duy trì bởi tâm lý ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục, căng thẳng stress kéo dài có thể làm giảm ham muốn yêu, giảm hormone sinh dục  từ đó kéo theo nhiều hệ luỵ khác liên quan đến sức khoẻ sinh lý.

Từ những thông tin trên đây, nam giới hãy cân nhắc khi chữa bệnh sinh lý yếu ở nam giới bằng tây y. Tốt nhất, nam giới nên thăm khám để biết được chính xác nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *