Ăn gì bổ thận tráng dương, khỏe tinh trùng cho nam giới?

Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng với sức khỏe sinh lý nam giới. Vậy ăn gì bổ thận tráng dương, khoẻ tinh trùng là vấn đề được khá nhiều nam giới quan tâm. Chế độ ăn uống khoa học, tốt cho thận không chỉ giúp mạnh sinh lý mà còn hỗ trợ tốt hơn cho chức năng sinh sản.

Ảnh hưởng hế độ dinh dưỡng với chức năng thận

Ở nam giới, tuyến thượng thận là bộ phận tiết ra hormone để điều hòa sinh dục cũng như duy trì hoạt động sinh dục
Ở nam giới, tuyến thượng thận là bộ phận tiết ra hormone để điều hòa sinh dục cũng như duy trì hoạt động sinh dục

Nếu mắc chứng thận yếu thì khả năng tình dục của phái mạnh cũng sẽ bị suy giảm. Và cùng với đó, cơ thể cũng sẽ không thể sản sinh ra được nhiều tinh trùng khỏe mạnh. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phái mạnh.

Theo các chuyên gia, để hỗ trợ cải thiện chức năng của thận thì việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng được cho là vấn đề rất cần thiết. Một số loại thực phẩm lành mạnh sẽ giúp thanh lọc cơ quan này, đồng thời hỗ trợ việc đào thải độc tố ra ngoài được tốt hơn.

Có nhiều loại thực phẩm không chỉ tốt cho thận mà còn hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới. Đặc biệt là các nhóm thực phẩm có chứa nhiều kẽm, omega-3, vitamin và khoáng chất còn rất tốt cho sức khỏe tổng thể, giúp tăng cường đề kháng, chống lại bệnh tật.

Ăn gì bổ thận tráng dương? – Top 10 thực phẩm bổ thận sinh tinh nam giới nên bổ sung

Nếu nam giới phân vân không biết lựa ăn gì bổ thận tráng dương và tăng cường sức khỏe sinh lý thì có thể tham khảo một số loại dưới đây. Bổ sung một cách khoa học sẽ giúp khẩu phần ăn thêm đa dạng, phong phú, tránh được cảm giác nhàm chán.

1. Súp lơ xanh khử độc cho thận hiệu quả

Súp lơ xanh còn chứa rất nhiều vitamin C cùng một số khoáng chất cần thiết
Súp lơ xanh còn chứa rất nhiều vitamin C cùng một số khoáng chất cần thiết

Súp lơ xanh chứa hàm lượng dưỡng chất indoles, glucosinolates và thiocyanates có tác dụng loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể, từ đó có thể giúp thận hoạt động một cách khỏe mạnh hơn. Ngoài ra những hoạt chất trên đều có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể, đồng thời thúc đẩy tốt hơn cho quá trình sản sinh ra hormone nội tiết tố testosterone.

2. Thịt dê giúp bổ thận sinh tinh

Thịt dê giúp tăng cường nồng độ testosterone
Thịt dê giúp tăng cường nồng độ testosterone

Hàm lượng protein có trong thịt dê khi kết hợp với các loại khoáng chất khác sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản sinh testosterone nội sinh. Từ đó cũng hỗ trợ tốt hơn cho quá trình sản xuất ra nhiều tinh trùng khỏe mạnh.

Thịt dê sử dụng với một lượng phù hợp sẽ giúp bổ thận, cường gân cốt. Đồng thời làm giảm triệu chứng đau lưng, mỏi gối và tăng cường chức năng sinh lý cho phái mạnh.

3. Ăn gì bổ thận tráng dương – Ăn ớt chuông đỏ 

Ớt chuông đỏ là thực phẩm có chức năng chống oxy hóa rất tốt, hoàn toàn phù hợp với những người mắc chứng thận yếu
Ớt chuông đỏ là thực phẩm có chức năng chống oxy hóa rất tốt, hoàn toàn phù hợp với những người mắc chứng thận yếu

Trong ớt chuông có chứa hàm lượng cao các vitamin A, C, B6 và chất xơ cùng hợp chất Lycopene có khả năng chống oxy tại thận cực tốt.

Thành phần vitamin B6 và beta-carotene có trong ớt chuông đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh lý nam. Vitamin B6 có chức năng thúc đẩy tăng cường sản sinh hồng cầu, đồng thời cải thiện chức năng miễn dịch. Các chuyên gia đã nhận định, việc đảm bảo hoạt động của hệ miễn dịch chính là yếu tố giúp duy trì sức khỏe và khả năng sinh lý.

4. Bổ thận tráng dương với quả óc chó

Nếu muốn tăng cường chức năng của thận và thúc đẩy quá trình sản xuất ra nhiều tinh binh khỏe mạnh thì nam giới nên ăn quả óc chó. Hàm lượng các aid béo omaga-3-6-9 dồi dào trong thực phẩm này sẽ giúp cơ thể diệt trừ các gốc tự do rất tốt, từ đó hỗ trợ chống viêm và đẩy lùi những tổn thương tại thận giúp cơ quan này hoạt động tốt hơn mà còn giúp tăng cường miễn dịch và đề kháng cho cơ thể. 

Những thành phần trong quả óc chó còn được cho là có thể giúp cải thiện chất lượng tinh binh
Những thành phần trong quả óc chó còn được cho là có thể giúp cải thiện chất lượng tinh binh

Để sức khỏe sinh lý trở nên sung mãn hơn thì nam giới nên bổ sung cho cơ thể khoảng 5 – 7 quả óc chó mỗi ngày. Ngoài ra, nam giới có thể bổ sung một số thực phẩm cùng nhóm quả hạch khác như hạnh nhân, hồ trăn, hạt điều, mắc ca…

5. Cá béo giúp bổ thận tráng dương

Cá là thực phẩm được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe nhờ có chứa hàm lượng dưỡng chất cao. Những thành phần dinh dưỡng trong cá có thể giúp tăng cường sinh lực cũng như sức đề kháng. Cá còn được đánh giá là thực phẩm vàng giúp bảo vệ sức khỏe của thận.

Đặc biệt, những loại cá béo như cá thu, cá ngừ, cá hồi chứa hàm lượng omega – 3 dồi dào giúp chống viêm, ngăn ngừa sự lây lan của những tổn thương ở thận đồng thời làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt – một trong những loại ung thư khá thường gặp ở nam giới.

Cá hồi - thực phẩm giúp nam giới tăng cường sức khoẻ sinh lý
Cá hồi – thực phẩm giúp nam giới tăng cường sức khoẻ sinh lý

Axit béo omega – 3 còn có khả năng tiêu trừ các gốc tự do trong cơ thể. Bên cạnh đó, trong cá béo còn chứa một hàm lượng kẽm rất dồi dào với tác dụng tăng chất lượng tinh trùng, đồng thời tăng ham muốn tình dục ở phái mạnh.

6. Ăn quả bơ để khoẻ tinh trùng

Bơ là một trong những loại trái cây có chứa nguồn năng lượng rất dồi dào,  chứa nhiều acid amin và acid béo cần thiết, quan trọng với quá trình sản xuất hồng cầu và tinh trùng.

Các dưỡng chất có trong quá bơ còn hỗ trợ chữa lành những tổn thương tại thận rất tốt, giúp cơ quan này hoạt động tốt hơn. Thành phần folate có trong bơ còn giúp làm giảm căng thẳng, hạn chế nguy cơ trầm cảm ở nam giới.

Quả bơ giúp tăng khả năng tình dục ở nam giới
Quả bơ giúp tăng khả năng tình dục ở nam giới

Ở một số nam giới, tình trạng yếu sinh lý và giảm số lượng tinh trùng còn là có thể do hàm lượng homocysteine tích tụ dư thừa. Vì vậy khi bổ sung bơ vào chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện được tình trạng căng thẳng, đồng thời hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý.

7. Lòng trắng trứng tốt cho nam giới yếu sinh lý

Trứng là nguồn cung cấp đạm, sắt, lutein và rất nhiều thành phần dưỡng chất cần thiết. Các thành phần từ trứng đều có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất nội tiết cũng như tinh trùng.

Khi bị thận yếu các chuyên gia cũng khuyên rằng nên ăn lòng trắng trứng để bổ sung protein và các dưỡng chất giúp cải thiện chức năng thận.

Lòng trắng trứng tốt cho sức khoẻ sinh lý nam giới
Lòng trắng trứng tốt cho sức khoẻ sinh lý nam giới

Cần chú ý, việc ăn quá nhiều trứng thường sẽ khiến cho nồng độ cholesterol trong cơ thể tăng lên, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chính vì thế việc bổ sung trứng với lượng khoảng 2 – 3 quả mỗi tuần là hợp lý, không nên ăn quá thường xuyên.

8. Quả việt quất giúp bổ thận sinh tinh

Việt quất chứa nhiều vitamin, khoáng chất và thành phần chống oxy hóa mạnh như Quercetin và Resveratrol. Khi bổ sung việt quất, các thành phần chống oxy hóa sẽ giúp tiêu diệt các gốc tự do tiềm ẩn. Từ đó tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. 

Việt quất có khả năng thúc đẩy quá trình sinh tinh và duy trì mức độ khỏe mạnh của tinh trùng
Việt quất có khả năng thúc đẩy quá trình sinh tinh và duy trì mức độ khỏe mạnh của tinh trùng

Ngoài ra, sử dụng việt quất còn giúp ổn định lượng đường, chất béo và insulin trong cơ thể. Điều này rất tốt cho hoạt động của thận, có khả năng làm giảm áp lực chuyển hóa cũng như đào thải lượng đường dư thừa ra bên ngoài.

9. Hành tây giúp tăng sinh lý

Hành tây là một loại cây thảo, có tên khoa học là Allium cepa, thuộc họ hành (Alliaceae). Hành tây có hương vị cay nồng. Loại củ này được coi là ‘viagra trắng’ tự nhiên tốt nhất giúp kích thích khả năng tình dục.

Hành tây giúp nam giới cải thiện sức khoẻ sinh lý
Hành tây giúp nam giới cải thiện sức khoẻ sinh lý

Nam giới có thể dùng hành tây như một loại gia vị trong các món ăn thông thường hoặc chế biến các món lá lốt cuốn hành tây, thịt bò xào hành tây… khá ngon miệng mà vẫn hiệu quả trong việc tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới.

10. Chuối giúp nam giới tăng testosterone

Chuối chứa một lượng lớn vitamin B6 có tác dụng thúc đẩy sản sinh hồng cầu và hỗ trợ chuyển hóa protein, cùng với đó là nâng cao sức đề kháng.

Việc tăng số lượng hồng cầu, cải thiện mạch máu và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể chính là một trong những yếu tố cần thiết giúp duy trì chất lượng tinh trùng, nồng độ testosterone, đồng thời đảm bảo chức năng sinh sản ở nam giới.

Chuối có nhiều lợi ích tuyệt vời với sức khoẻ sinh lý của nam giới
Chuối có nhiều lợi ích tuyệt vời với sức khoẻ sinh lý của nam giới

Tuy nhiên chuối lại có chứa hàm lượng kali tương đối cao. Mặc dù có tác dụng điều hòa huyết áp, ổn định hệ thần kinh trung ương và bảo vệ tim mạch nhưng nếu dư thừa sẽ không tốt cho hoạt động của thận. Chính vì thế mà nam giới chỉ nên ăn chuối với lượng vừa đủ để tránh tác dụng ngược.

Trên đây là thông tin về 10 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nam giới, giúp phái mạnh giải đáp thắc mắc ăn gì bổ thận tráng dương, khoẻ tinh trùng. Nam giới có thể tham khảo để điều chỉnh và làm đa dạng chế độ dinh dưỡng. Điều này không chỉ giúp cải thiện chức năng sinh lý, sinh sản mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *