Sức khỏe tình dục ảnh hưởng bởi hiện tượng thiếu ngủ?

Thức đêm có ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục không? Câu trả lời là có. Bởi đời sống tình dục lý tưởng luôn đồng hành với trạng thái thể lực tốt và sức khỏe dồi dào.

Câu hỏi

Mình là Nguyễn Quang Hưởng, 32 tuổi, đã lập gia đình và có một bé gái 4 tuổi. Hiện tại, vợ chồng mình đang lên kế hoạch sinh bé thứ hai. Nhưng dạo gần đây do công việc mình đổi ca trực, thường xuyên phải thức đêm, mỗi lần đi làm về mình thường mệt mỏi và không muốn “ân ái” với vợ. Thỉnh thoảng mới có xúc cảm gần vợ thì thời gian quan hệ lại không được dài. Mình rất băn khoăn và lo lắng. Vậy cho mình hỏi. Liệu thức đêm có ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục không? Nếu có thì mức độ tác hại của nó như thế nào? Mình xin cám ơn.

Trả lời

Chào bạn Nguyễn Quang Hưởng, cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc về cho chúng tôi, với câu hỏi của bạn, Ban biên tập đã liên hệ với các chuyên gia và xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau.

Đời sống tình dục lý tưởng luôn đồng hành với trạng thái tinh thần tốt và thể lực dồi dào. Khi chúng ta cảm thấy sung sức, bạn sẽ có thái độc tích cực đối với các mối quan hệ, đặc biệt là tình dục. Ngược lại, khi bạn cảm thấy thiếu ngủ, mệt mỏi hay bất an, tình trạng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và chất lượng tình dục.

Cụ thể, giấc ngủ của bạn ảnh hưởng tới sức khỏe tình dục như sau:

Thức đêm có ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục? Giấc ngủ làm tăng nồng độ testosterone

Testosterone là một loại hormone được sản xuất với số lượng lớn ở nam giới, trong tình hoàn của nam và tuyến thượng thận của hai giới. Lượng Testosterone cao có liên quan tới khả năng hoạt động tình dục và chức năng sinh sản.

Giấc ngủ cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lượng testosterone do cơ thể của bạn dành thời gian ngủ để sản xuất testosterone nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên ngủ ít nhất 7-8 tiếng/mỗi đêm.

sức khỏe tình dục
Thức đêm làm gia tăng testosterone ở nam giới

Mất ngủ làm tăng mức độ căng thẳng

Giấc ngủ không đầy đủ là nguyên nhân chính dẫn đến căng thẳng và trầm cảm. Hormone cortisol tiết ra nhiều khi thiếu ngủ làm bạn trở nên căng thẳng, lo câu và có thể dẫn dến trầm cảm. Đó là lý do vì sao ngủ ít ảnh hưởng tới tình dục.

Ngoài việc làm giảm sản xuất testosterone, ít ngủ còn làm tăng lượng cortisol, khi nồng độ cortisol cao gây tác động tiêu cực đến đời sống tình dục, đồng thời giảm hàm lượng testosterone trong cơ thể.

Có thể bạn quan tâm:

Thiếu ngủ khiến cơ thể trở nên uể oải khi “hành sự”

Nếu bạn ngủ ít 7-8 tiếng mỗi đêm, cơ thể buộc phải làm việc trong tình trạng nghỉ ngơi quá ít. Với sự uể oải vì thiếu ngủ, bạn khó có thể thăng hoa trong tình dục. Khi cơ thể mệt mỏi, bạn sẽ không tham gia hết mình vào bất cứ hoạt đọng nào. Đó chính là lý do vì sao bạn không muốn ân ái với vợ mình. Tồi tệ hơn nữa, thiếu ngủ còn khiến bạn trông lờ đờ hơn, điều này cũng làm bạn mất điểm trong mắt bạn tình.

thức đêm ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục
Mất ngủ, thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến chuyện “hành sự” với bạn tình

Ngủ ít làm giảm số lượng tinh binh

Bạn Nguyễn Quang Hưởng thân mến, giấc ngủ không chỉ ảnh hưởng tới ham muốn tình dục mà còn liên quan tới khả năng sinh sản của bạn. Thiếu ngủ có thể làm chất lượng tinh dịch bị giảm. Điều này xảy ra vì hầu hết hoạt động bài tiết hormone được quyết định bởi đồng hồ sinh học tự nhiên của cơ thể.

sức khỏe tình dục
Thức đêm, ngủ ít ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Thiếu ngủ gây rối loạn cương dương

Vòng xoắn: thiếu ngủ – mệt mỏi-kém nhiệt huyết-giảm khả năng tình dục-mặc cảm tự tin- và hơn cả là giảm ham muốn tình dục và dễ gặp các vấn đề về rối loạn cương dương.

Như vậy, có thể nói thức đêm có ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục rất nhiều. Vì vậy, nếu có thể bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc mỗi ngày, lấy lại tinh thần tốt để lấy lại hạnh phúc trong chuyện “ân ái” của hai vợ chồng. Đừng để tình trạng này kéo dài ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình và chuyện sinh nở.

Đọc thêm:

EnoSTIM™ – Giải pháp tăng cường tình dục tự nhiên mới

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *