FwB và những luật ngầm! Có nên có tình cảm với FwB hay không?

FwB đang dần trở nên phổ biến hơn trong giới trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, FwB không đơn giản là việc bạn gặp một người xong chịch mà nó còn mang nhiều sắc thái khác nhau, có những luật ngầm riêng. Đôi khi FwB làm con người bối rối, liệu quan hệ của họ đang ở đâu, thỏa mãn xác thịt hay còn thứ tình cảm nào khác? Vậy có nên có tình cảm với FwB hay không?

FWB là gì?

Thực chất FWB (hay FwB) là viết tắt của từ Friends With Benefits trong tiếng Anh, và được định nghĩa là mối quan hệ không ràng buộc để giải tỏa nhu cầu bất cứ khi nào cảm thấy cần, đó là những mối quan hệ hơn tình bạn, nhưng không phải tình yêu và thường để giải quyết các nhu cầu về tình dục, tình cảm.

Đây được xem là một mối quan hệ “trên mức thân thiết” giữa 2 người bạn thân với nhau. FWB được ra đời dựa trên nguyên lý tối hậu: [Tình bạn + Tình dục] nhưng không phải [Tình yêu]. Nó là giải pháp cứu cánh xuất sắc dành cho những kẻ độc thân.

FwB và những luật ngầm! Có nên có tình cảm với FwB hay không?
FwB và những luật ngầm! Có nên có tình cảm với FwB hay không?

Ok vậy đến với chủ đề chính của bài viết. FWB tại sao lại có luật ? Mà lại gọi là luật ngầm ?

Câu hỏi này dễ giải thích thôi vì bản chất khi mối quan hệ này được sinh ra thì nó đã KHÔNG BÌNH THƯỜNG rồi. Đúng vậy, có ai thấy bạn bè mà ngủ với nhau bao giờ chưa ? Đó chính là FWB đó. Vì tính chất KHÔNG BÌNH THƯỜNG đó nên những người tiên phong đã trải nghiệm và rút ra cho bản thân một vài quy tắc căn bản để bảo vệ cảm xúc của chính mình và cả đối phương. Thay vì liệt kê rồi giải thích thì Bọt sẽ vừa liệt kê vừa giải thích luôn cho mấy bạn.

*Quy tắc Số 1: FWB không dành cho những người không độc thân. Hay còn gọi là quy tắc 1-1

Nhiều bạn cứ nghĩ FWB để giải quyết nhu cầu và không để cảm xúc chen ngang nên có thể xảy ra đối với những bạn đang có n yêu, yêu xa hoặc thậm chí có vợ rồi. Điều này là sai vl sai vì thứ nhất nếu quan hệ nhiều hơn 2 người các bạn đã có nguy cơ mắc bệnh tình dục và xã hội nếu không có kiến thức và các biện pháp phòng tránh hiệu quả. Vì vậy ngoài tính NHÂN PHẨM bị chà đạp ra thì chúng ta còn có khả năng ảnh hưởng tới SỨC KHOẺ nữa. Mà thật lòng mà nói những đối tượng trên có FWB hay gì đó thì chỉ đơn thuần là lấy cái mác FWB để che đi cái việc làm CẮM SỪNG hoặc NGOẠI TÌNH của mấy bạn thôi ! Bỏ đi, đừng làm dơ khái niệm FWB bằng cách đó.

*Quy tắc Số 2: Bảo Mật thân phận. Không làm ảnh hưởng đời tư, cuộc sống riêng của nhau. Đặc biệt là không GHEN.

Nhiều người nghĩ có FWB phải công khai để tránh bị TRÙNG FWB. Nhưng douma mình nói thật các bạn đến với nhau ở mối quan hệ này thì nên tin nhau là chính. Công khai ra bạn nam có thể không sao nhưng bạn nữ ít nhiều cũng bị tai tiếng này nọ kia nhất là qua những cái miệng “tanh” ở ngoài xã hội. Thành ra sau này khi họ muốn tìm một mối quan hệ bình thường hay gì đó thì cũng một phần nào bị ảnh hưởng rồi. Nhiều người còn muốn giấu nhẹm quá khứ đã từng có FWB ấy chứ cho nên đừng công khai để ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của nhau nhé. Nhất là mấy bạn còn GHEN nữa thật sự điều này sai vl. 2 bạn cốt lõi cũng chỉ là bạn thôi nên KHÔNG ĐƯỢC QUYỀN GHEN đâu nha.

*Quy tắc Số 3: KHÔNG NÊN CÓ TÌNH CẢM VỚI FWB, CẢM TÌNH THÌ BẮT BUỘC PHẢI CÓ.

Không nên có tình cảm với FwB
Không nên có tình cảm với FwB

Ok nói về vụ cảm tình trước nhé. Nếu không có cảm tình hay một chút gì đó THÍCH nhau sao các bạn có thể làm bạn bè được chứ đừng nói chi là bạn chịt. Nghĩ mà xem lên giường mà cứng đơ không cảm xúc thì chán chết… nên yếu tố cảm tình buộc phải có. Thậm chí thích nhau cũng được nhưng tuyệt đối …. KHÔNG NÊN YÊU.

Thời gian qua rất nhiều bạn nữ inbox cho Bọt hỏi em lỡ có tình cảm với FWB rồi thì sao ? Điều này làm Bọt đau đầu vl vì không biết phải trả lời các bạn sao cho chuẩn. Nói chung Bọt cứ khuyên các bạn không nên có tình cảm. Còn về việc hệ quả thì tuỳ trường hợp, có người thành Real love và yêu nhau hạnh phúc, cũng có người ôm tổn thương trong lòng và từ đó cũng khó dám mở lòng với ai kể cả một mối quan hệ FWB mới… Nên sau khi đọc xong có quyết định CÓ TÌNH CẢM VỚI FWB hay không hoàn toàn tuỳ thuộc vào lựa chọn của các bạn. Bọt sẽ nói nguyên do ở dưới đây:

Những bạn đã bước vào mối quan hệ hoặc cộng đồng này một thời gian thì thường sẽ có một mạng lưới MỐI QUAN HỆ LẰNG NHẰNG. Nói thẳng luôn họ từng có bạn chịt và nếu bạn yêu họ một ngày nào đó bạn sẽ phải đối mặt với cảm giác người mình yêu chịt người khác. Đúng là một cảm giác không dễ chịu tí nào đúng không nếu không muốn nói là khó chịu và ấm ức vl. Dĩ nhiên là khi họ đến với bạn thì có thể là 1-1. Nhưng 1 thời gian thì ai biết điều gì xảy ra. FWB cũ của họ chia tay bồ ? Đòi ngủ với họ ? Hoặc là FWB cũ đi du học về muốn trải nghiệm cảm giác khi xưa. Đó mới là 2 ví dụ thôi nhé còn cuộc sống này muôn màu muôn vẻ lắm bạn ơi. Vả lại còn một lý do vô cùng quan trọng mà khi bạn bước vào mối quan hệ này chính bạn cũng đã tự gạt nó ra khỏi đầu đó chính là:” NẾU HỌ KHÔNG CÓ VẤN ĐỀ GÌ SAO HỌ KHÔNG TÌM MỘT TÌNH YÊU BÌNH THƯỜNG MÀ LẠI KIẾM FWB ?” . Từ tận sâu đáy lòng mình hãy tự hỏi và trả lời câu hỏi đó. Tôi tin bạn sẽ hiểu những gì tôi muốn nói.

Người thực sự tìm FWB ĐÚNG NGHĨA RẤT ÍT. Mượn cái mác FWB thì nhiều.

Không biết với các bạn như nào. Nếu nói tình yêu là chuyến tàu, thì cuộc đời phải trải qua nhiều chuyến tàu mới đến được cái đích HÔN NHÂN. Nhưng sau mỗi chuyến tàu đó, ta mệt mỏi không muốn lên ngay chuyến tiếp theo, nhiều khi cũng chẳng quan tâm hành trình tiếp theo sẽ ra sao. Ngồi lại vệ đường nghỉ ngơi thì FWB như một cái cây toả bóng mát cho bạn dựa vào. Khi nào hồi sức thì lại lên tàu tiếp nhé. Đừng quên mục đích của cuộc đời mình, chúng ta sinh ra là để yêu thương. Còn trong mối quan hệ này yêu thương chẳng khác nào tự làm đau chính mình.

Nói ra sự thật này khá đau lòng nhưng phải thú nhận với các bạn chẳng ai đi tìm FWB cả đời. Họ chỉ tới đây ở một trong những quãng trầm nào đó trong cuộc đời trước khi khúc nhạc cuộc đời đưa họ tới những nốt cao trào hơn hoặc là đoạn điệp khúc. Cho nên mình biết có nhiều bạn yêu quý mình và page nhưng nó sẽ kéo dài không lâu. Rồi bạn sẽ đi tìm tình yêu đích thực và quên đi page, quên đi Bọt. Nên là thời gian nào có nhìn thấy nhau, còn ở bên nhau hãy đối xử với nhau tốt nhất có thể các bạn nhé.

Và tình yêu tôi dành cho các bạn, cộng đồng này không phải một tình yêu tạm thời. Ngày nào đó bạn quay lại đây, chắc chắn vẫn sẽ có tôi.


-Bọt Biển-

FWB Việt Nam – HTVN

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *