Yếu sinh lý có sinh con được không? Ảnh hưởng như thế nào?

Yếu sinh lý ở nam giới đang ngày càng phổ biến do thói quen sinh hoạt không khoa học, lạm dụng các chất kích thích, thường xuyên thủ dâm, quan hệ tình dục không điều độ… dẫn đến giảm khả năng sinh lý ở nam giới. Nhiều quý ông lo lắng yếu sinh lý có sinh con được không khi không may rơi vào tình trạng này. Cùng xem bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Yếu sinh lý có sinh con được không?
Yếu sinh lý có sinh con được không?

1. Nam giới yếu sinh lý có sinh con được không?

Những biểu hiện thường gặp nhất của tình trạng yếu sinh lý ở nam giới phải kể đến như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương, suy giảm ham muốn, đau nhức khi quan hệ…

Theo Đại tá, bác sĩ Phạm Hoà Lan – Nguyên chủ nhiệm Khoa Trang bị, Trung tâm kiểm nghiệm, Nghiên cứu Dược Quân đội, Cục Quân y – Bộ Quốc Phòng, nam giới bị yếu sinh lý có thể sinh con được hay không còn tuỳ thuộc vào mức độ bệnh. Nếu ở mức độ nhẹ, người bệnh vẫn có thể tiến hành quan hệ tình dục và xuất tinh, chất lượng tinh trùng tốt thì hoàn toàn có thể sinh con bình thường. Nhưng nếu bệnh đã chuyển sang mức độ nặng hơn như liệt dương, dương vật không thể cương cứng để tiến hành quan hệ thì rất khó có con. Do đó, ngay khi phát hiện những dấu hiệu của chứng yếu sinh lý, nam giới nên chủ động thăm khám để được điều trị đúng cách.

Có thể nói rằng, yếu sinh lý làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục của nam giới nhưng không ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng có con, chỉ khiến tỷ lệ thụ thai giảm đi do giảm tần suất quan hệ tình dục.

2. Yếu sinh lý ảnh hưởng như thế nào đến nam giới?

Tuy không đe doạ trực tiếp đến tính mạng nhưng yếu sinh lý cũng gây ra những tác động không nhỏ đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của nam giới.

Yếu sinh lý khiến nam giới mất tự tin

Bản lĩnh của đàn ông được thể hiện một phần qua chuyện chăn gối, nam giới khi gặp phải những trục trặc về sinh lý cũng sẽ mất dần tự tin trước bạn tình, lâu dần sẽ mặc cảm, tránh né việc quan hệ tình dục càng làm cho bệnh trở nên nặng hơn.

Yếu sinh lý gây liệt dương

Yếu sinh lý ở cấp độ nặng nhất sẽ dẫn đến nguy cơ liệt dương, dương vật không thể cương cứng để tiến hành quan hệ, từ đó gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, không thể thoả mãn bản thân và bạn tình.

Yếu sinh lý gây ảnh hưởng tới chức năng sinh sản

Nam giới yếu sinh lý có nguy cơ cao đối diện với chứng vô sinh, hiếm muộn nếu dương vật bị rối loạn khả năng cương cứng, khiến “cuộc yêu” không được trọn vẹn, khả năng tinh trùng tiến vào tử cung để gặp trứng và thụ thai sẽ bị hạn chế.

Tình trạng yếu sinh lý còn ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, nam giới khó đạt cực khoái sẽ giảm dần hứng thú với chuyện chăn gối, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Yếu sinh lý gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Trong hôn nhân tình dục chiếm một phần quan trọng để duy trì đời sống hôn nhân hạnh phúc, hâm nóng tình cảm vợ chồng. Nếu người chồng không thể đáp ứng nhu cầu tình dục của vợ thì nguy cơ tan vỡ trong hôn nhân rất dễ xảy ra.

Yếu sinh lý gây suy giảm ham muốn và chất lượng tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình
Yếu sinh lý gây suy giảm ham muốn và chất lượng tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Khi người vợ không được thoả mãn, mối quan hệ sẽ dần trở nên lạnh nhạt, không tìm được tiếng nói chung, thậm chí có người sẽ tìm đến một mối quan hệ ngoài luồng để thoả mãn chuyện chăn gối. Điều này chính là tác nhân nguy hiểm gián tiếp khiến nhiều gia đình tan vỡ.

3. Biện pháp giúp tăng khả năng có con khi sinh lý yếu

Nam giới yếu sinh lý cần phải điều trị dứt điểm và có phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là một số cách nam giới có thể áp dụng để làm tăng khả năng có con:

  • Duy trì tâm lý thoải mái, tránh stress để cải thiện chức năng sinh lý
  • Nên quan hệ trong thời gian rụng trứng, thường rơi vào các ngày thứ 14-16 trong thời kỳ kinh nguyệt. Nam giới nên tận dụng thời gian này tiến hành quan hệ khoảng 12h sau khi rụng trứng.
  • Kiểm soát nhiệt độ vùng kín bởi điều này ảnh hưởng lớn đến chất lượng tinh trùng
  • Quan hệ tình dục an toàn sẽ tránh các bệnh truyền nhiễm, giúp tinh hoàn có thể sinh ra những tinh trùng chất lượng nhất.
  • Điều chỉnh chế độ ăn hợp lý giúp nam giới kiểm soát tốt hơn chức năng sinh lý và chất lượng tinh trùng.
  • Không sử dụng các chất kích thích sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.
  • Tăng cường vận động thể lực
Chế độ ăn uống khoa học giúp nam giới tăng cường sức khoẻ sinh lý và khả năng sinh con
Chế độ ăn uống khoa học giúp nam giới tăng cường sức khoẻ sinh lý và khả năng sinh con

4. Thảo dược quý giúp tăng khả năng sinh con cho nam giới yếu sinh lý

Theo đông y, để cải thiện tình trạng yếu sinh lý phải đào sâu từ căn nguyên gây bệnh, cân bằng âm dương, phục hồi ngũ tạng, lấy thận làm gốc vì thận sinh tinh, thận khoẻ thì tinh khí dồi dào.

Các bài thuốc Đông y với thành phần thảo dược tự nhiên như dâm dương hoắc, ba kích, đông trùng hạ thảo, bá bệnh, chiết xuất hàu biển… đặc biệt tốt cho nam giới yếu sinh lý, vô sinh, hiếm muộn, vừa tăng cường sinh lý một cách hiệu quả, vừa bồi bổ cơ thể, bổ thận, tráng dương, lưu thông khí huyết, mang lại hiệu quả lâu dài cho sức khoẻ nam giới.

Theo Bác sĩ – thầy thuốc ưu tú Phạm Hoà Lan, thuốc Đông y an toàn, không gây tác dụng phụ. So với các phương pháp chữa yếu sinh lý khác, điều trị bằng đông y hiệu quả từ từ nhưng vững chắc hơn.

Quý bạn đọc thân mến, qua những thông tin giải đáp cho câu hỏi “Nam giới yếu sinh lý có sinh con được không?” ở trên, mong rằng bạn đã có được câu trả lời chính xác và chi tiết nhất. Các chuyên gia đều khuyến cáo nam giới mắc chứng yếu sinh lý nên chủ động thăm khám và điều trị kịp thời để có một sức khoẻ sinh sản khoẻ mạnh, một đời sống sinh lý viên mãn.

Bạn đọc còn thắc mắc gì về vấn đề “Nam giới bị yếu sinh lý có sinh con được không”, có thể liên hệ theo số hotline 0976 309 000 để được các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực nam học tư vấn miễn phí.

Bình luận

  1. Văn Thiện says: Trả lời

    Mình lấy vợ 9 tháng rồi nhưng chưa có con vậy có phải là bị hiếm muộn không ạ? Mọi người ai biết tư vấn dùm

  2. Phan Bình says: Trả lời

    E vừa đặt mua combo 3 hộp mr sun được tặng 1 hộp bao giờ thì nhận được ạ e ở quảng ninh

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *