Bài tập tốt cho sinh lý nữ giới, giúp chị em dẻo dai khi quan hệ

Ngày càng nhiều chị em phụ nữ gặp phải những rắc rối “khó nói” do chứng yếu sinh lý nữ gây ra như suy giảm ham muốn, lãnh cảm, khô hạn… Chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu những dấu hiệu trên trầm trọng hơn, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và hạnh phúc gia đình. Bên cạnh đó, chị em cần có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống, luyện tập một cách hợp lý. Có thể áp dụng những bài tập tốt cho sinh lý nữ dưới đây, giúp chị em dẻo dai hơn khi quan hệ.

Bài tập ngồi thiền tốt cho sinh lý nữ giới

Một nghiên cứu tại trường Đại học Columbia (Anh) được tiến hành trên những người phụ nữ trải qua các buổi trị liệu bằng việc ngồi thiền 90 phút mỗi ngày. Sau 6 tháng điều trị, những người phụ nữ này cho biết tình trạng yếu sinh lý của họ được cải thiện đáng kể, dễ hưng phấn đồng thời không còn cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục.

Khi ngồi thiền, bạn nên giữ tư tưởng thoải mái, không còn vướng bận việc gì, mặc quần áo thoải mái, chọn nơi yên tĩnh, thoáng mát để ngồi thiền. Bạn có thể lựa chọn tư thế xếp bằng thông thường, bán già hoặc kiết già đều được. Lưu ý khi ngồi giữ thẳng lưng, cằm hơi đưa vào một chút để giữ cột sống được thẳng, đầu lưỡi chạm nhẹ vào phần nướu của răng trên, hai tay buông lỏng đặt trên đùi hoặc đan chéo nhau để trước bụng, giãn mềm cơ bắp.

Ngồi thiền tư thế kiết già - bài tập rất tốt cho sinh lý nữ
Ngồi thiền tư thế kiết già – bài tập rất tốt cho sinh lý nữ

Tư thế kiết già là rất tốt cho sinh lý nữ giới. Cách thực hiện như sau: ngồi xếp bằng thoải mái, dùng hai tay nắm lấy chân phải, từ từ gấp lại rồi đặt chân phải lên đùi trái, gò sát vào bụng, lòng bàn chân ngửa lên trời. Tiếp tục dùng hai tay lấy chân trái rồi gấp lại, đặt nhẹ nhàng lên đùi phải, ép sát gót chân vào phần bụng, lòng bàn chân ngửa lên trời. Tư thế ép chặt hai chân sẽ tạo sức ép lên hai huyệt luân xa ở phần dưới cùng của cơ thể, dòng năng lượng sẽ đi lên để nuôi dưỡng phần trung tâm ở khu vực cột sống và kiểm soát toàn bộ hệ thần kinh. Trong suốt thời gian ngồi kiết già, xương mác ở phần chân trái sẽ tạo ra một lực ép khá mạnh lên huyệt tam âm giao ở chân phải (phần lõm ở phía sau xương chày, trên mắt cá chân khoảng 6cm). Huyệt tam âm giao là chính huyệt giao hội của ba đường kinh âm tỳ, can, thận, các kích thích này giúp lưu thông trí trệ, tăng cường tiết nội tiết tố nữ estrogen giúp tăng cường khả năng sinh lý nữ. Tư thế kiết già rất tốt cho phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, âm hoả hư vượng, hay gặp những cơn bốc hoả về chiều. 

Các bài tập yoga giúp chị em dẻo dai khi quan hệ

Các động tác yoga không chỉ giúp tăng cường sức khoẻ, ăn uống ngon miệng, ngủ sâu giấc mà còn rất hiệu quả với những chị em mắc chứng yếu sinh lý nữ. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ sau 12 tuần liên tiếp tập yoga sẽ cảm thấy hài lòng hơn về chuyện chăn gối, gia tăng ham muốn và dễ dàng đạt khoái cảm hơn, không còn cảm giác đau đớn khi “yêu” nữa.

Nếu muốn “đổi gió” cho cuộc yêu bằng các tư thế mới, bạn nên thử các động tác yoga để tăng sự dẻo dai cho cơ thể, bạn có thể thực hiện được nhiều tư thế sáng tạo mà cơ thể vẫn cảm thấy thoải mái. Nhiều động tác yoga tác động trực tiếp vào khu vực hông, xương chậu, mông… là những bộ phận hoạt động nhiều nhất khi chị em tiến hành quan hệ. Yoga còn mang lại nhiều lại ích đối với hoạt động tình dục của chị em như:

Tăng cường lưu thông máu trong cơ thể cũng như đến vùng kín, gia tăng ham muốn yêu, tăng tính linh hoạt của cơ thể.

Giúp tinh thần thoải mái hơn, dễ dàng lên đỉnh và chị em biết cách để tận hưởng khoái cảm một cách tối đa.

Cải thiện độ rắn chắc của các cơ bắp quanh khu vực xương châu, hông và thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở khu vực này

Cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn, có thể tiến hành nhiều tư thế yêu khác nhau mà vẫn cảm thấy sung sức, thoải mái.

Một số tư thế yoga tăng cường sinh lý nữ như:

Tư thế kéo người: tư thế này đem lại cho chị em khả năng giữ thăng bằng và độ dẻo dai tốt. Đồng thời, động tác ưỡn người về phía sau giúp tăng lượng không khí vào lồng ngực, đem lại hơi thở sâu cho người luyện tập. Động tác này còn kéo giãn cơ ngực giúp nữ giới cải thiện kích thước vòng 1 và tăng độ săn chắc.

Tư thế chữ V ngược: tác động trực tiếp đến vùng hông và mông của nữ giới, cải thiện hoạt động của xương chậu. Bài tập này giúp nữ giới dễ dàng hơn trong việc thực hiện những tư thế mới lạ khi hoạt động tình dục.

Tư thế chữ V ngược tăng sự dẻo dai cho vùng mông và hông của chị em

Tư thế rắn hổ mang: là một trong những bài tập phổ biến trong yoga giúp tăng độ dẻo dai và đánh bay mỡ thừa ở vòng hai, giúp nữ giới duy trì vóc dáng cân đối và thể trạng khỏe mạnh.

Ngoài ra bài tập này còn làm giảm những đau đớn do rối loạn kinh nguyệt hay phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Tư thế rắn hổ mang thích hợp cho phụ nữ yếu sinh lý hoặc đang trong giai đoạn tiền mãn kinh

Bài tập Kegel tăng cường sinh lý cho nữ giới

Bài tập Kegel không chỉ tốt cho sinh lý nam mà còn giúp chị em nhanh chóng đẩy lùi chứng bệnh yếu sinh lý nữ. Bài tập này giúp chị em tăng khả năng chịu đựng và sự dẻo dai trên giường, đồng thời kiểm soát sự kết hợp của các cơ bắp dưới khung xương chậu. Bài tập Kegel giúp co cơ và tăng cường hoạt động vùng xương chậu, khiến ham muốn yêu gia tăng và kéo dài cuộc yêu.

Bài tập Kegel giúp phụ nữ siết chặt cơ âm đạo

Cách thực hiện rất đơn giản. Đầu tiên bạn cần xác định vị trí cơ chủ bằng cách siết chặt đồng thời các cơ ngăn chặn luồng niệu đạo ở giữa. Khi đã xác định chính xác được vị trí này, chị em có thể tiến hành tập luyện kegel vao lâu tuỳ theo ý thích, nhưng ít nhất nên duy trì tập 3 lần mỗi ngày, mỗi ngày 10 nhịp và giữ mỗi nhịp trong 3 giây.

Squat (Tư thế ngồi xổm)

Squat là dạng bài tập tuyệt vời giúp đôi chân và vùng mông trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Và đặc biệt, bài tập sẽ dồn máu về vùng kín, từ đó giúp bạn dễ hưng phấn và đạt khoái cảm hơn trong lúc quan hệ. Ngoài ra, bài tập squat còn giúp tăng cường và cải thiện số lần lên đỉnh của bạn mỗi khi quan hệ.

Hướng dẫn thực hiện

  • Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai, mũi bàn chân và đầu gối hướng thẳng ra ngoài.
  • Giữ gót chân chạm vào sàn nhà và dồn hầu hết trọng lượng cơ thể về hai gót chân. Sau đó, bắt đầu dần dần hạ mông xuống càng sâu càng tốt, hạ cho đến khi mông ngang bằng với đầu gối – tưởng tượng như tư thế bạn đang ngồi ghế.
  • Hãy đảm bảo rằng bạn giữ đầu gối luôn giữ thẳng theo hướng mũi ngón chân để bảo vệ đầu gối và các cơ chân tránh bị chấn thương.
  • Luôn giữ cẳng chân thẳng càng nhiều càng tốt trong suốt bài tập.
  • Bạn cũng có thể kết hợp tập thêm tạ nặng từ 1,5–2,5kg. Lưu ý giữ cánh tay luôn cao bằng vai khi bạn bắt đầu squat tạ xuống.
  • Nâng tạ lên – xuống chậm rãi và thực hiện liên tục từ 10–30 lần.
Squat giúp vòng 3 căng tròn, tăng sự dẻo dai khi quan hệ

Squat được mệnh danh là “nữ hoàng phòng tập”, tốt cho cả nam giới lẫn phái đẹp để sở hữu vòng 3 săn chắc, hấp dẫn. Squat tăng cường lưu thông máu đến vùng tam giác sinh sản giúp chị em sung sức hơn khi quan hệ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *